Pháo hoa Canh dao tet Tet Nguyen Dan taiviet.net-noel

Tin nhanh chứng khoán

Điểm tin thị trường chứng khoán phiên thứ Hai

Tác giả : AA006 | 23 - 06 - 2015 | 9:09 AM | 1994 Lượt xem

Chứng khoán Mỹ đóng cửa tăng vào phiên thứ Hai, với chỉ số Nasdaq đóng cửa ở mức cao kỷ lục do kỳ vọng về thỏa thuận sẽ đạt được để ngăn chặn Hy Lạp khỏi tình trạng vỡ nợ. Athens đã trình bày các đề xuất cải cách mới và được hoan nghênh một cách thận trọng bởi tài chính khu vực đồng Euro vào hôm thứ Hai, mặc dù các nhóm Eurogroup cho biết đề nghị cần nghiên cứu chi tiết và cho rằng nó sẽ mất vài ngày để xác định xem có thể dẫn đến một thỏa thuận. Hy Lạp cần tiền mặt để tránh vỡ nợ trả nợ 1.8 tỷ đôla để trả IMF vào 30 tháng Sáu tới. Với mức tăng trong ngày, chỉ số Nasdaq đóng cửa ở mức kỷ lục trong khi S&P đóng cửa mất 0,3% rời khỏi mức đóng cửa cao kỷ lục của mình. Hiện tại, các mã S&P giao dịch ở mức 17,3 lần thu nhập, theo số liệu của Thomson Reuters, trên mức trung bình dài hạn của mình.

Chứng khoán châu Âu tăng lên mức cao nhất trong hơn một tuần vào phiên thứ Hai, dự đoán một số tiến triển về cuộc khủng hoảng nợ của Hy Lạp sau nhiều tháng tranh cãi với các chủ nợ quốc tế. Cổ phiếu Hy Lạp tăng 9%, với cổ phiếu ngân hàng trong nước tăng gần 21%. Các nhà đầu tư đã lo lắng luồng tiền gửi có thể kiểm soát vốn kịp thời. Chỉ số pan-European FTSEurofirst 300 đóng cửa tăng 2,4%, trong khi khu vực đồng tiền Euro Stoxx 50 tăng 4.1%, tỷ lệ phần trăm tăng trong ngày lớn nhất kể từ tháng Tám năm 2012.

Cổ phiếu Nhật Bản cao hơn sau khi đóng cửa vào phiên thứ Hai, do tăng trưởng trong các ngành bảo hiểm, Ngân hàng và Thuỷ sản đã dẫn cổ phiếu cao hơn. Tại mức đóng cửa tại Tokyo, chỉ số Nikkei 225 tăng 1,26%. Những mã tốt nhất phiên của về chỉ số Nikkei 225 như Nichirei Corp (TOKYO: 2871) tăng 5,96%  tương đương 47,0 điểm giao dịch ở mức 836,0 vào lúc đóng cửa. 

taiviet.net tổng hợp từ Bloomberg và Reuters


Share: 

Hotline:

(84) 2253 250 250

Email:

[email protected]