Pháo hoa Canh dao tet Tet Nguyen Dan taiviet.net-noel

Tin nhanh chứng khoán

Bản tin TTCK thứ Hai 14/06/2021

Tác giả : admin | 15 - 06 - 2021 | 6:26 AM | 245 Lượt xem

Chứng khoán Nhật Bản tăng điểm vào thứ Hai khi cổ phiếu chu kỳ như các nhà sản xuất lốp và vận tải dẫn đầu tăng điểm nhờ hy vọng vào hồi phục kinh tế toàn cầu, trong khi Toshiba tăng sau khi công ty thông báo rằng hai trong số các thành viên của ban giám đốc sẽ nghỉ hưu trong bối cảnh khủng hoảng quản trị công ty.

Sự tăng điểm đến khi thị trường Mỹ đóng cửa tăng nhẹ vào thứ Sáu, với chỉ số S&P 500 lập đỉnh lịch sử, trong khi Nasdaq tăng mạnh nhất trong ba chỉ số.

Các hãng vận chuyển đường biển tăng mạnh nhất, với Nippon Yusen tăng 2.3%, theo sau là các nhà sản xuất lốp, Bridgestone tăng 1.3% và Yokohama Rubber tăng 2.9%.

Chứng khoán Hàn Quốc đóng cửa lập đỉnh vào thứ Hai, bất chấp phiên này chứng kiến giao dịch cầm chừng khi các nhà đầu tư ngần ngại đặt cược lớn trước cuộc họp chính sách của Cục dự trữ liên bang Mỹ tuần này. Khối ngoại bán ròng 24.8 tỷ won ($22.21 triệu) trị giá cổ phiếu trên sàn chính.

Chứng khoán Ấn Độ đóng cửa tăng điểm vào thứ Hai, nhờ ông lớn Reliance Industries Ltd và công ty phần mềm Infosys Ltd, trong khi giới đầu tư vẫn tập trung  vào dữ liệu lạm phát sẽ thông cáo cuối ngày. Trên sàn Mumbai, Reliance Industries và Infosys thuộc top tăng điểm của Nifty 50, lần lượt tăng 1.4% và 0.9%. Cổ phiếu Reliance đã tăng năm trong tám phiên gần đây. 

Thị trường Úc và một số nước châu Á đóng cửa nghỉ lễ vào thứ Hai.

Chứng khoán châu Âu chạm đỉnh vào thứ Hai và giới đầu tư đánh cược vào ngân hàng trung ương vẫn giữ quan điểm linh hoạt về chính sách tiền tệ bất chấp sự hồi phục kinh tế sau đại dịch đã lấy lại tốc độ.

Sau khi NHTW châu Âu cuối tuần vẫn giữ quan điểm về chính sách tiền tệ, tất cả các con mắt tuần này sẽ tập trung vào cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ liên bang Mỹ với dấu hiệu rằng tổ chức này thay đổi quan điểm giá tiêu dùng tăng chỉ là tạm thời.

Chứng khoán năng lượng của châu Âu theo giá dầu dẫn đầu nhóm tăng điểm.

Chứng khoán Mỹ tăng nhẹ lập đỉnh lịch sử mới khi các nhà giao dịch chờ đợi quyết định về chính sách tiền tệ từ Cục Dự trữ liên bang. 

Chỉ số S&P 500 đã vào vùng tích cực vào các phút cuối của phiên giao dịch, ghi nhận đóng cửa ở đỉnh lịch sử mới. Chỉ số Dow đóng cửa giảm điểm, trong khi Nasdaq tăng điểm và lập đỉnh lịch sử của riêng nó. Lãi suất trái phiếu tăng điểm, và lãi suất trái phiếu 10-năm biến động dưới 1.5%. 


Tag:
  • ,
  • Share: 

    Hotline:

    (84) 2253 250 250

    Email:

    [email protected]