Pháo hoa Canh dao tet Tet Nguyen Dan taiviet.net-noel

Tin nhanh chứng khoán

Bản tin TTCK thế giới phiên thứ Sáu (14/07/2023)

Tác giả : admin | 15 - 07 - 2023 | 10:01 AM | 178 Lượt xem

Chứng khoán Mỹ đóng cửa trái chiều vào thứ Sáu nhưng cả tuần vẫn tăng điểm nhờ kết quả khả quan từ JPMorgan (JPM) và Wells Fargo (WFC) đã nâng đỡ chứng khoán những ngân hàng này và số liệu khảo sát mới cho thấy người Mỹ đang trở lên tự tin hơn vào nền kinh tế.

Giới đầu tư đang trông đợi kết quả khả quan từ nhóm tài chính, với việc tập trung vào các ảnh hưởng từ sự sụp đổ mùa xuân năm rồi của các ngân hàng  và kéo theo sự cạn kiệt về tiền gửi khắp hệ thống. 

Dữ liệu kinh tế đang làm ngạc nhiên theo hướng khả quan trong hai tháng qua, với việc lạm phát giảm, nền kinh tế tiếp tục tăng trưởng (dù chậm), và người tiêu dùng lạc quan đáng kinh ngạc.

Tất cả các chỉ số chính lại chờ đợi tăng điểm theo tuần, sau các dấu hiệu cho thấy lạm phát đang nguội dần và thị trường lao động tăng mạnh đã giúp nâng đỡ hy vọng rằng nền kinh tế mạnh có thể đem đến xu hướng tăng điểm tiếp tục của chứng khoán sau khi  có một đợt tăng trong năm.

Chuyên giá bán khống Steve Eisman nói rằng sự tăng điểm của thị trường chứng khoán sôi động năm 2023 có thể đồng hành với nền kinh tế Mỹ tăng trưởng vững. Eisman nói ông hiện đạng tập trung đầu tư vào công nghệ và cơ sở hạ tầng, tránh ngân hàng trong sự hỗn loạn gây ra sự đổ vỡ của hệ thống tài chính hồi đầu năm.

(*) LƯU Ý: Thông tin được tổng hợp bởi Tài Việt từ Yahoo finance, Reuters, Bloomberg, MarketWatch, lplresearch.com và không nhằm đưa ra các ý kiến tư vấn hay gợi ý, chỉ nhằm mục đích tham khảo.


Tag:
  • ,
  • Share: 

    Hotline:

    (84) 2253 250 250

    Email:

    [email protected]