Pháo hoa Canh dao tet Tet Nguyen Dan taiviet.net-noel

Tin nhanh chứng khoán

Bản tin TTCK thế giới phiên thứ Sáu (12/03/2021)

Tác giả : admin | 13 - 03 - 2021 | 6:53 AM | 226 Lượt xem

Các thị trường mới nổi tăng điểm vào thứ Sáu và lại thêm một tuần tăng mạnh nhờ gói kích thích của Mỹ và lãi suất trái phiếu giảm nhiệt đã giúp nâng bổng tâm trạng, dù vậy chứng khoán Philippine vẫn vật lộn với nỗi lo về hồi phục kinh tế trong nước. 

Chỉ số Jakarta đã kiếm thêm 1% và đã ghi nhận tuần thứ sáu tăng liên tiếp, trong khi Seoul đóng cửa tăng 1.4% là tuần tăng mạnh nhất trong năm tuần. Ấn Độ và Singapore cũng để mắt tới sự tăng điểm và kiếm thêm hơn 2% tuần này.  

Chứng khoán Trung Quốc ghi nhận tuần mất điểm vào thứ Sáu khi mục tiêu tăng trưởng kinh tế thận trọng làm bùng lên nỗi lo về việc Bắc Kinh có thể thắt chặt chính sách kiềm chế giá tài sản quá cao, bất chất các công ty hạ tầng đã giúp chỉ số có phần tăng phiên này.

Chứng khoán Hàn Quốc đóng cửa tăng điểm vào thứ Sáu, ghi nhận tuần tăng mạnh nhất trong năm tuần, nhờ thông qua gói kích thích $1.9 ngàn tỷ, và làm dịu đi lo lắng về làm phát và lãi suất trái phiếu hỗ trợ tâm lý đầu tư.

Chứng khoán châu Úc đóng cửa tăng điểm vào thứ Sáu nhờ hy vọng vào sự bật tăng nhanh chóng của kinh tế sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký thực thi gói cứu trợ khủng $1.9 ngàn tỷ, đồng thời dữ liệu việc làm khả quan cũng tô thêm màu bức tranh của sự hồi phục.

Lãi suất trái phiếu tăng đã kéo chứng khoán châu Âu giảm điểm vào thứ Sáu, mặc dù các sàn chính vẫn có tuần tăng khi gói cứu trợ và chương trình tiêm chủng đã làm bùng lên hy vọng về sự hồi phục kinh tế vững chắc. Nhóm công nghệ giảm mạnh nhất trên các sàn châu Âu, 2.1%, trong khi các nhà sản xuất ô tô và khai khoáng cũng bị kéo xuống.

Trên Wall Street, chỉ số S&P 500 cố gắng đóng cửa tăng 0.1% vào phiên này và 2.6% của tuần, mạnh nhất từ tháng Hai. Chỉ số Nasdaq giao dịch kém do sự chuyển hướng lại tiếp tục từ nhóm tăng trưởng sang giá trị . Chỉ số các blue-chip Dow tăng mạnh phiên thứ năm liên tiếp vào thứ Sáu khi giới đầu tư mua cổ phiếu hưởng lợi từ sự tái mở cửa mạnh của nền kinh tế Mỹ, viễn cảnh được thấy từ lãi suất tăng trên thị trường trái phiếu.


Tag:
  • ,
  • Share: 

    Hotline:

    (84) 2253 250 250

    Email:

    [email protected]